Ảnh kỷ niệm với thày Hoàng

Giờ này đã qua ngày 26 tháng 8, là ngày thứ 13 thày Hoàng bị bắt. Giờ này, mọi cơ quan truyền thông lề phải đều im lặng, xem như ở trường Đại Học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh không có giảng viên nào tên là Phạm Minh Hoàng. Giờ này, Sài Gòn sắp sửa bị đánh thức bởi tiếng xe rền vang của buổi sáng và có thể lúc đó cơ quan an nình bật đèn xanh cho cơn bão số 4 đánh trốc gốc mọi danh dự của thày Hoàng, dìm sự nghiệp cống hiến của thày xuống bùn đen. Chờ xem.

Dù ngày mai ra sao, hình ảnh thày Hoàng vẫn tốt đẹp trong lòng những sinh viên đã từng được thày hướng dẫn. Xin chép lại ở đây một bức ảnh lượm lặt trên giòng thông tin của facebook, giữa các bạn đã từng học với thày Hoàng.

Nguyễn.

Ảnh kỷ niệm với thày Hoàng tại sân trường đại học Bách Khoa ngày 20/10/2009

Bài này đã được đăng trong Chi tiết về thày Phạm Minh Hoàng và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

20 Responses to Ảnh kỷ niệm với thày Hoàng

  1. Quê Hương mến Yêu nói:

    Xin chào các bạn sinh viên Đại Học Bách Khoa Sài Gòn,

    Cám ơn các bạn đã gửi hình kỷ niệm của các bạn chụp chung với thầy Hoàng. Các bạn là tương lai của Việt Nam thương yêu của chúng ta!! Như các bạn đã nói, hơn 10 ngày rồi mà không có tin gì về thầy, không biết thầy Hoàng có khỏe không, có bị Công An hành hung hay không ?? vv… Bao nhiêu là câu hỏi đang nằm trong đầu của chúng ta !! Chính quyền VN rõ ràng cho chúng ta thấy họ đang lúng túng , không biết phải làm như thế nào vì thầy Hoàng là một người vô tội, được các bạn mến thương. Hãy trả tự do cho thầy Hoàng vô điều kiện!!!

  2. Quê Hương mến Yêu nói:

    Vì tôi quá bức súc, tôi cũng muốn thêm vài lời nữa là tại sao báo chí tại VN lại im lặng trong khi đó ai cũng biết về chuyện Thầy Hoàng bị bắt. Có phải họ không dám đối đầu với sự thật !! Chính quyền VN lại bưng bít thông tin vì họ sợ sự thật sẽ làm tan rã hệ thống cai trị vô lương tâm của họ. Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên, kêu gọi đồng bào ta lên án các tội ác của chính quyền VN và Đảng Cộng Sản VN. Chúng ta không thể tiếp tục để họ cai trị vì họ sẽ muốn bắt ai là bắt cho dù người đó vô tội. Chính quyền VN và Đảng Cộng Sản VN chỉ biết đàn áp người dân trong khi đó họ lại hèn nhác trước sự bành trướng của Trung Quốc và sớm muộn gì chúng ta sẽ mất nước. Thân chào các bạn.

  3. Lê thị Mai nói:

    Gửi Quê hương mến yêu ! Một lần tôi nói thẵng vào mặt cho bạn biết, tôi tin vào sự sáng suốt của Đảng cộng sản nhà nước Việt Nam,người vô tội sẽ được trả lại tự do thôi,nhà nước VN đang giử Thầy Hoàng để điều tra…các bạn dùng từ ” bắt” thì quá nặng đó…chưa có ” tin giờ chót”..thì chúng ta chưa có 1 kết luận gì để lên án ” NHÀ NƯỚC VN ” cả,bạn đừng có lợi dụng chuyện này để ” kích động” các sinh viên của trường BK chúng tôi..thì chính bạn là kẻ phản động và có âm mưu ” lật đổ” đó …chứ ko phải Thầy Hoàng…Riêng Thầy Hoàng thì đối với chúng tôi, và các bạn sinh viên vẩn kính trọng thầy,vẩn biết thầy có rất nhiều cống hiến cho khoa học nước nhà.
    Thân ái

  4. henry nói:

    tôi cũng là cựu sinh viên Đai Học Bách Khoa rất buồn với tin về Thầy Hoàng. thời tôi học o BK các thầy cô đều không dạy cho tôi bằng trình độ của mình. mà dạy theo giáo trình của Đảng. Tôi phải thoát ly Qua Úc mời học được những trình độ khoa học cách 50 năm so với giáo trình ở BK. Thầy Hoàng về VN là thế hệ tiên phong khai sáng văn minh cho Học sinh – Sinh viên VN. Nhưng thầy quá tin vào Họ. Thầy hi sinh cuộc sống ở đất nước văn minh về khai sáng thanh niên VN nhưng bị chụp mũ bị bắt không bằng không chứng. cũng may cho tôi chọn con đường kinh doanh không phải su phạm khi về nước. nếu không thì tôi cũng đã gặp thầy. Các bạn phải cất tiếng nói mạnh hơn. mới có thể bảo bệ thầy. hãy noi gương truyền thông sinh viên Sài Gòn. học những gì chưa biết chứ không nên học những giáo điều làm suy vong đất nước.
    Thân chào. Mong thầy Hoàng sớm qua khổ ải.

  5. Quê Hương Mến Yêu nói:

    Thân gửi chị Lê Thị Mai,
    Tuy tôi không biết chị nhưng tôi nghĩ đây không phải lúc để chúng ta tranh cải hay dùng những từ ” nói thẵng vào mặt… kẻ phản động ..âm mưu lật đổ …”. Chị là ngừời có học đúng không cho nên phải sáng suốt và giữ bình tĩnh. Tôi chỉ nói lên những sự bất công tại VN thương yêu chúng ta. Nếu Đảng Cộng Sản VN và nhà nước VN sáng suốt thì tại sao họ không cho người nhà đến thăm viếng thầy Hoàng, nhất là người vợ và người con đang chờ đợi tin tức của thầy Hoàng. Đã gần 14 ngày mà không có tin tức gì về Thầy Hoàng mà chị có vẻ không lo lắm!!! Tôi đồng ý là chính quyền nhà nước cần phải điều tra nhưng tại sao không cho đi thăm ??Đối xử như vậy có lương tâm hay không ??? Tại sao họ lại nói với những bạn sinh viên Bách Khoa không được lên tiếng?? Họ sợ về gì ?? về sự thật đúng không ?? Là những người yêu nước, không ai muốn làm suy yếu đất nước mà ngược lại muốn giúp cho VN ngày càng mạnh hơn, khoa học hơn như Thầy Hoàng đang làm. Tôi cũng tin như chị và mọi người là thầy Hoàng vô tội, không làm điều gì vi phạm Pháp luật VN, nhưng tôi lại không hiểu tại sao lại giữ thầy Hoàng lâu như vậy!!!
    Còn việc nhà nước VN có giữ đựợc toàn vẹn lãnh hải và lãnh thổ VN hay không trước những sự âm mưu của Trung Quốc thì thời gian sẽ trả lời cho chúng ta !! thân chào các bạn.

  6. Pingback: CÙNG NHAU VẬN ĐỘNG TỰ DO CHO GS PHẠM MINH HOÀNG « Ngoclinhvugia's Blog

  7. Lê thị Mai nói:

    Thân ái gửi đến các em sinh viên trường Đại học bách khoa TPHCM ( đã từng học Thầy Hoàng).Tôi đề nghị các em nên xóa ngay trang blog này , vì nó ko tốt ,mà lại còn tiếp tay cho tụi phản động ở nước ngoài nói xấu nhà nước Việt Nam,nhằm âm mưu lật đổ chế độ này.Nhà trường ko đồng ý cho các em làm việc này,việc lớn nhất của em ngay lúc bây giờ là ” LO HỌC”, và “CẦU NGUYỆN CHO THẦY HOÀNG”.Một lần nữa tôi khuyên các em ko được nhúng tay vào câu chuyện của Thầy Hoàng mà các em hãy nghỉ ngay đến gia đình của các em nhiều hơn nữa
    Thân ái chào các em

  8. Quê Hương Mến Yêu nói:

    Xin chào chị Lê Thị Mai, chị là ai ?? Công An?? hay Đảng Viên của Đảng Cộng Sản VN mà sao chị lại cứ tiếp tục áp lực tinh thần của các bạn sinh viên trường Đại Học Bách Khoa TP HCM!! Với tư cách gì mà chị nói lại không được nhúng tay vào câu chuyện của thầy Hoàng ? Tự Do Ngôn Luận là quyền thiên nhiên của con người!!! Các bạn sinh viên chỉ nói lên sự quan tâm và tình thương của các bạn đối với thầy Hoàng. Những gì các bạn sinh viên nói lên là sự thật!! Tại sao chị và những người của chính quyền VN lại bưng bít thông tin ? Tại sao lại sợ sự thật ?? Tôi nghĩ các bạn sinh viên đủ suy nghĩ để biết những gì mình đang làm và được làm 1 cách ôn hoà tôn trọng pháp luật. Các bạn sinh viên không cần lời khuyên của chị, của tôi, trước những sự việc đang diễn ra tại VN. Hãy để cho các bạn sinh viên nói lên những cảm nghĩ của các bạn đối với thầy Hoàng và quê hương mến yêu của chúng ta!! Tôi vẫn tin tưởng về các bạn sinh viên vì các bạn là tương lai tươi sáng của VN. Xin chúc các bạn giữ vững tinh thần, nhiều sức khỏe để đối đầu với những đe dọa của chính quyền VN qua những lời chị Lê Thị Mai. Đừng nghe những gì chính quyền VN và chị Lê Thị Mai nói mà hãy nhìn kỹ những gì họ đang làm!! Xin chào các bạn sinh viên trường Đại Học BK TPHCM.
    FREEDOM IS NOT FREE!!

  9. Nguyễn Ngọc Quang 8406 nói:

    Chào các bạn sinh viên
    Việc làm của các bạn đã làm xúc động biết bao người. Riêng cá nhân tôi, việc làm của các bạn đã cho tôi một cái nhìn lạc quan hơn về lớp trẻ. Dẫu bị đào tạo nhồi sọ bởi chủ thuyết không tưởng Mác – Lê, nhưng các bạn vẫn giữ được truyền thống Tôn Sư Trong Đạo tốt đẹp của dân tộc Việt. Điều đó cho thấy, chủ trương đỏ hóa các thế hệ Việt Nam của Cộng Sản Quốc Tế thông qua bàn tay của ông Hồ Chí Minh, mà nay là đảng CSVN đã thất bại. Các bạn hãy vững tin ” Sự Thật Sẽ Giải Phóng Các Bạn” và tôi. Thầy Hoàng là một người thầy đáng kính. Việc bắt thầy Hoàng là một sai lầm nghiêm trọng của CSVN.

    Chào chị Lê Thị Mai,
    Tôi nghĩ, chúng ta đừng nên né tránh sự thật. Hãy gọi sự vật dúng theo tên của nó là tốt nhất chị ạ. Chị bảo : “nhà nước VN đang giử Thầy Hoàng để điều tra…các bạn dùng từ ” bắt” thì quá nặng đó…”. Nếu thực thế thì chị nên đề nghị Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao sửa LỆNH BẮT KHẨN CẤP thầy Hoàng vì vi phạm điều 79 thành LỆNH GIỮ KHẨN CẤP nhé. Nhà nước đã minh định là BẮT thầy Hoàng bằng LỆNH mà chị sao lại né tránh ?
    Lại nữa, về việc chị khuyên các bạn sinh viên : “Tôi đề nghị các em nên xóa ngay trang blog này , vì nó ko tốt ,mà lại còn tiếp tay cho tụi phản động ở nước ngoài nói xấu nhà nước Việt Nam,nhằm âm mưu lật đổ chế độ này.Nhà trường ko đồng ý cho các em làm việc này,việc lớn nhất của em ngay lúc bây giờ là ” LO HỌC”, và “CẦU NGUYỆN CHO THẦY HOÀNG”.Một lần nữa tôi khuyên các em ko được nhúng tay vào câu chuyện của Thầy Hoàng mà các em hãy nghỉ ngay đến gia đình của các em nhiều hơn nữa
    Thân ái chào các em”. Chị có biết chị đang dẫm lên điều 50 và 69 Hiến Pháp nước CHXHCNVN đó không. Hơn nữa, việc chị khuyên như thế là nhằm mục đích hèn hóa lớp trẻ theo chỉ thị nào của đảng của chị thế? Hành vi đó mới tiếp tay cho “tụi phản động” dễ hiểu về BẢN CHẤT CSVN hơn. Hãy đối diện với SỰ THẬT, dù đó là một SỰ THẬT đau lòng mới có sức thuyết phục người nghe chị ạ.
    Chào các bạn và chào chị Lê Thị Mai
    Nguyễn Ngọc Quang 8406

  10. Quê Hương Mến Yêu nói:

    Xin chào các bạn sinh viên Trường Đại Học BK TPHCM và anh Nguyễn Ngọc Quang 8406,
    Tôi cũng cùng quan điểm của các bạn. Tôi nghĩ lúc này chúng ta, những người yêu nước, yêu dân kêu gọi toàn dân ủng hộ các bạn sinh viên, thầy Hoàng và gia đình Thầy để đòi lại tự do cho Thầy Hoàng và những nhà dân chủ khác đang bị bắt giam chỉ vì họ nói lên lòng yêu nước trước những sự hiểm nguy của đất nước đối với Trung Quốc… như khai thác Bô Xít, vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa vv…Trước những hành động đó và là 1 người VN, tôi không thể nào ngồi yên và coi như không có chuyện gì xảy ra!! Tôi vẫn luôn luôn ước mơ VN mình sẽ có 1 ngày sớm được tự do dân chủ, sống trong 1 xã hội trong sáng, mọi người tôn trọng lẫn nhau cho dù không cùng quan niệm….Các bạn sinh viên vẫn giử niềm tin nhé vì niềm tin và sự thật sẽ thắng bạo lực. Thân chào các bạn.
    1 người trẻ yẹu nước.

  11. Nguoi Viet nói:

    Qua vụ bắt giữ thầy Hoàng một lần nữa tôi cảm thấy khâm phục GS Ngô Bảo Châu khi ông sáng suốt không quay về VN mà chọn nước Mỹ để phục vụ. Ông bà ta thường nói đất lành thì chim đậu. Còn về số phận của thầy Hoàng trong những ngày tới chắc chắn sẽ như sau:
    – Công An CS sẽ khởi tố vụ án.
    – Các con cừu của hơn 600 tờ báo tại VN sẽ được chỉ đạo viết bài vu khống để hạ nhục thầy Hoàng.
    – CA sẽ tạo dựng những chứng cứ gỉa mạo để chống lại thầy Hoàng (đây là sở trường của công an CS).
    – Tổ chức một phiên tòa với một kịch bản đã được dàn dựng trước và những con rối đóng vai quan tòa.
    – Đem nhốt vào nơi nào đó chẳng ai biết.
    Chưa bao giờ trong lịch sử VN lại xuất hiện nhiều chuyện nghịch lý như hiện nay. Những tên tham nhũng, mãi quốc cầu vinh lại được quyền xét xử những người yêu nước!

  12. Đặng Thị Yến nói:

    Chị Lê Thị Mai thân mến,
    Một chữ là Thầy mà nửa chữ cũng là Thầy!
    Các học sinh của Thầy Hoàng có nghĩa cử cao đẹp này vì biết trọng Nghĩa, trọng Đạo Lý, thay vì khuyến khích, chị Mai lại hù dọa các bạn.
    Em nghĩ một khi các bạn sinh viên dùng trang blog này để lên tiếng cho Thầy Hoàng, các bạn đã suy nghĩ kỹ.
    Nhà nước Việt Nam, nếu làm đúng, làm tốt, sẽ không sợ SỰ THẬT, sẽ không sợ bị ai kích động người dân để lật đổ họ.
    Đôi lời chia sẻ với các bạn.
    Thân mến,
    Đặng Thị Yến

  13. dan Saigon nói:

    xin chào các Bạn sinh viên Đại học Bách Khoa Sài Gòn. Tôi là người sống ở Đức và có theo dõi việc nhà nước CSVN bắt giữ thày Hoàng để điều tra. Sự bênh vực nhà nước CSVN của chị Lê Thị Mai qua những góp ý của các bạn như Nguyễn Ngọc Qaang, Quê Hương Mến Yêu, … mọi người đã thấy sự bắt bớ, giam giữ vô lý của kẻ có quyền lực, có luật lệ trong tay.
    Tôi cám ơn các Bạn đã để cho chị Lê Thị Mai phát biểu các ý kiến phản biện, như thế mới là trao đổi, thảo luận. Như vậy mới là tinh thần dân chủ. Chứ đâu như thông tin của nhà nước CSVN chả bao giờ cho những ý kiến trái với mình được lên các trang điện tử, các diễn đàn. Còn các báo chí trong nước thì đa phần im lặng, hay viết theo những thông tin được đảng CS cung cấp mà thôi. Những trường hợp như thày Hoàng nếu không có những trang điện tử như của các Bạn đưa vấn đề ra trước dư luận thì có lẽ sẽ bị đảng CSVN một mình vùi dập, bịt miệng hay vu khống.

  14. Lê Hà Chữ nói:

    Nhắn chị Lê Thị Mai.
    -Chị Mai dù có nói gì chị đâu có quyền ra lệnh đòi đóng trang blog nầy’
    _ Chị Mai dù có viết gì , nỗi bức xuc của các em sinh viên đối với giáo sư Hoàng cũng là nỗi bức xúc chính đáng.
    -Chị Mai dù có làm gì , thái độ của chị cũng làm cho người ta thấy chị là tay sai của nhà nước ,đang muốn bịt miệng những con người đòi Tự Do cho Việt Nam.
    – Chị mai dù sao thái độ của chị như thế không ai chấp nhận được.
    Chi Maidù gì, tôi cũng thấy chị không phải là người xữ sự công bằng với những người có tấm lòng với quê hương VN như thầy Hoàng.
    – Chị Mai dù muốn hay không chị cũng không thể dùng tái độc tài công an trị đó trên Blog nầy được đâu.
    Tóm lại, Dù Mai là Công An củng không làm ai vào trang blog nầy lo sợ đâu. Cho dù Mai thật sự là Công An đấy nhé !

  15. trần minh thành nói:

    Để tôi chuyển ngữ giùm bà Lê Thị Mai nhé: “Các em hãy im miệng và đừng làm gì cả. Chúng anh muốn bắt ai là bắt và bắt lẻ từng người một. Đừng làm phức tạp thêm. Dĩ nhiên ai nói ngược với ý lãnh đạo là có tội rồi. Cụ thể tội gì thì đã có chúng anh lo.”

  16. Quê Hương Mến Yêu nói:

    Xin chào ông Công An Trần Minh Thành và các bạn sinh viên,
    Qua những lời nói của ông, ông cho chúng tôi thấy bộ mặt “thối nát “, vô nhân đạo của ông, bà Lê Thị Mai và của nhà nước CSVN!! Không ai có quyền gì để làm im miệng người dân khi người ta muốn phát biểu!! Ông nghĩ rằng ông đang làm cho người ta sợ hehe. Lầm rồi ông Công An ác ôn!! Mấy ông và nhà nước càng hâm dọa thì người dân sẽ càng ngày càng đứng lên để phản đối chính sách tàn bạo của nhà nước CSVN! Ông mở mắt to ra mà xem nhé!! Chúng tôi sẽ tụ tập lại từng nhóm đông để đối đầu với mấy ông và nhà nước CSVN. Xin lỗi ông, mấy ông Công An được trả tiền lương hàng tháng để đi bắt chúng tôi mà làm không xong thì nên đổi nghề khác đi nhé, mấy ông dốt quá mà làm Công An gì! Chỉ biết dùng bạo lực để đàn áp người dân vô tội còn học hành thì chả tới đâu ! Mấy ông Công An càng ác thì người dân sẽ càng đứng lên!! hãy chờ xem nhé! Đừng lo, chuyện gì còn đó! Sự thật sẽ thắng bạo lực!!

  17. Đoàn Hùng nói:

    Chị Mai à, một người bị giữ ở đồn công an 24 giờ một ngày và không cho gia đình vào gặp hay biết ở đâu, thì phải gọi là gì cho đúng nếu không dùng chữ “bắt”? Chẳng có hệ thống luật pháp hay nhà nước văn minh nào ở thế kỷ 21 này còn hành sử như vậy cả.

  18. henry nói:

    Bà Lê thị Mai không phải là người ở trình độ có Học.
    1. Các thông cáo của Bà Mai thường xuyên Sai lỗi chính tả cơ bản (dấu hỏi và ngã). Ngôn từ thì sử dụng phiến diện
    2. Là người Giáo sư sao giọng bà nặng mùi mật vụ quá. hay chính bà và một số tay sai đã góp phần tạo nên sự bắt giữ Thầy Hoàng.
    3. bà cũng có gia đình chồng – con – cha mẹ. ngược lại việc này đổ xuống gia đình bà thì bà nghĩ thế nào. nếu bà vẫn như lập trường trên thì bà quả là tấm gương đấu tố tốt cho thế kỷ 21. Nhân quả sẽ dạy cho bà những hiểu biết hơn về đạo làm người. khi những tai ương như trên giáng xuống gia đình – cha mẹ con cái bà. Liệu lúc đó có bao nhiêu SV – bạn hữu chú ý đến bà.
    Thân chào Bà.

  19. phan yetkieu nói:

    Làm ơn im miệng đi Mai. Rút về đồn công an đi cô. Ở đó cô tha hồ dùng cái giọng lưỡi này. Chúng tôi chán lắm rồi.

  20. Giấu tên nói:

    http://www.tdt.edu.vn/lang-vi/gioi-thieu/thong-tin-giang-vien/khoa-khxh-va-nhan-van/165-tsle-thi-mai
    Một vài thông tin về cô Mai, tuyên truyền viên của nhà nước.

Bình luận về bài viết này