Trần : Thày Hoàng và tôi

Như bạn Nguyễn, tôi cũng cực kì sốc khi nghe tin thày Hoàng bị bắt. Thày là người ăn nói từ tốn, tuy nhiên cũng có những lúc thày nổi cộc khi giảng mà đám sinh viên tôi không hiểu. Nhưng dù dưới trạng thái nào, thày cũng rất là “người” như lời bạn Nguyễn nhận xét. Người với ý nghĩa nhân bản, nhân ái, nhân đạo của nó.

Thày đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian học các môn do thày phụ trách. Khi nghe thày bị bắt, tôi chỉ biết cầu nguyện để mong thày sớm được tự do.

Tôi xin đính kèm theo đây tấm ảnh hiếm hoi mà tôi có được của thày Hoàng vào “buổi tiệc” cuối năm vào ngày 30 tháng 12 năm 2009 tại trường Bách Khoa.

Trần

Ảnh chụp ngày 30 tháng 12 năm 2009. Người đứng nói là thày Hoàng

Bài này đã được đăng trong Chi tiết về thày Phạm Minh Hoàng và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

7 Responses to Trần : Thày Hoàng và tôi

  1. hung nói:

    hơn lúc nào hết chúng ta phải chia sẽ với thầy hoàng, với tất cả những bạn sinh viên trường BKhoa, thầy là một người yêu nước, muốn đóng góp để xây dựng Vn giàu mạnh. hãy bảo vệ tự do, lẽ phải cho thầy Hoàng. Tuổi trẻ trường Bkhoa và tất các trường trong cả nước hãy lên tiếng để lấy lại công bằng cho thầy.

  2. Cuu SV BK nói:

    Gửi các bạn!
    Có thể thầy Hoàng có tội hoặc vô tội! Nhưng những trang blog này là do tụi phản động nước ngoài lập nên. Nhìn cách viết bài là các bạn thấy đó không phải là văn phong trong nước.
    Các bạn chỉ nghe thầy Hoàng giảng trên giảng đường, các bạn có biết đuoc tất cả cong viec làm của thầy trong 1 ngày không?
    Các bạn nghe thông tin 1 người bị bắt thì phản đối , nếu thực sự thầy Hoàng có tội thì các vô tình các bạn trở thành những người thiếu suy nghĩ, bộc phát rồi.
    Tôi cũng là cựu sinh viên của đại học BK TPHCM và tôi nghĩ không phải vô cớ công an đến và bắt thầy cô của chúng ta. Không có lửa thì sao có khói được…

  3. Thưa các bạn!
    Tôi chỉ là một người nông dân có nguồn gốc là Việt Nam. Nhân đọc qua những bài viết về Gs Hoàng: Bên vực có, đã kích có, kết tội cũng có và yêu cầu trả tự do cho Gs Hoàng cũng có… Nhưng tất cả đều là thể hiện tình người với nhau và đứng trong hai khía cạnh: Bạn hay thù.! Riêng tôi, đã hơn nữa đời người làm cách mạng và tham gia cuộc chiến chống Mỹ cứu nước… Rồi sau hơn 30 năm đất nước ta được Đảng và nhà nước CHXHCNVN lãnh đạo, thể hiện vai trò ưu việt và đưa đất nước tiến bộ như hôm nay..Nhưng có MỘTđiều duy nhất mà nước CHXHCNVN chưa theo kịp trào lưu thế giới là: cho người dân có quyền TỰ DO và DÂNCHỦ. Và một điều mà CHXHCNVN đã lừa gạt dân tộc VN để đánh Mỹ-Ngụy, rồi bây giờ rước đế quốc Mỹ vào VN để làm đồng minh chống lại Trung Quốc…
    Gs Hoàng là một trong những người YÊƯNƯỚC, lại bị nhà cầm quyền CSVN bắt với tội trạng dám nói lên sự thật về chế độ đương quyền… Tôi, một người Việt tha hương nơi xứ Úc, xin nói với các bạn trẻ sinh viên rằng: Hãy cùng nhau lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền VN trả tự do cho Gs Hoàng….
    Kình chào các bạn

  4. Bạn Cuu SV BK ơi, tôi đồng ý với bạn là thày Hoàng có thể có tội hay vô tội. Nhưng tôi không thể đồng ý với bạn là cái gì viết không vừa ý Nhà Nước thì bị cho là của bọn phản động nước ngoài. Bạn có hiểu được ý nghĩa của danh từ “phản động” không ? Tôi xin giải thích nhé :

    Theo từ điển Tiếng Việt, phản động là có tư tưởng, lời nói hoặc hành động chống lại cách mạng, chống lại trào lưu tiến bộ. Cách mạng là gì ? cũng theo Từ Điển Tiếng Việt là cuộc biến đổi lớn trong xã hội, lật đổ chế độ cũ, xây dựng chế độ mới tiến bộ hơn. Như vậy, ai là người phản động trong xã hội Việt Nam ngày nay thì xin bạn cứ tự tìm câu trả lời. Riêng tôi, những ai tìm cách ngăn cản không cho tôi vào facebook một cách bình thường, trong khi cả thế giới đều dùng vì xem đó là trào lưu tiến bộ, thì đó là những kẻ phản động. Tôi nhìn đơn giản như vậy.

    Bạn nói về văn phong, xin bạn cứ tự nhiên vạch ra thế nào là văn phong trong nước, văn phong ngoài nước ? Riêng tôi, cái cách quy chụp “phản động nước ngoài” của bạn sao nghe quen quá. Quen là vì tôi cứ phải nghe và đọc hàng ngày.

    Bạn hỏi tôi là có biết được tất cả công việc làm của thày Hoàng trong 1 ngày không ? Tôi xin trà lời là không. Nhưng điều đó không ý nghĩa gì hết, vì không ai có thể biết được hết mọi việc của người khác, kể cả người thân nhất. Không biết hết không có nghĩa là không thể đánh giá phẩm cách của người đó. Trong trường hợp của thày Hoàng, cá nhân tôi đánh giá thày là người lương thiện, hiền lành, có tư cách. Với đánh giá đó, tôi có quyền phán đoán là thày Hoàng sẽ không có những việc làm trái với luật pháp. Với phán đoán đó, tôi có quyền lên tiếng bênh vực cho thày Hoàng. Bạn không có phán đoán như tôi thì đó là quyền của bạn.

    Bạn nói không có lửa thì sao có khói được. Bạn ơi ! tôi không biết bạn đang sống ở Việt Nam hay ở đâu ? Nếu sống ở Việt Nam, thì ai cũng biết là có khối chuyện, không có lửa, mà người ta cũng làm cho ra khói được như thường. Trong khi đó, có nhiều chuyện, rõ ràng là có lửa, nhưng người ta cũng tìm mọi cách để không cho ra khói. Bạn tìm hiểu xem tôi nói có đúng không ?

  5. henry nói:

    tôi cũng là cựu sinh viên Đai Học Bách Khoa rất buồn với tin về Thầy Hoàng. thời tôi học o BK các thầy cô đều không dạy cho tôi bằng trình độ của mình. mà dạy theo giáo trình của Đảng. Tôi phải thoát ly Qua Úc mời học được những trình độ khoa học cách 50 năm so với giáo trình ở BK. Thầy Hoàng về VN là thế hệ tiên phong khai sáng văn minh cho Học sinh – Sinh viên VN. Nhưng thầy quá tin vào Họ. Thầy hi sinh cuộc sống ở đất nước văn minh về khai sáng thanh niên VN nhưng bị chụp mũ bị bắt không bằng không chứng. cũng may cho tôi chọn con đường kinh doanh không phải su phạm khi về nước. nếu không thì tôi cũng đã gặp thầy. Các bạn phải cất tiếng nói mạnh hơn. mới có thể bảo bệ thầy. hãy noi gương truyền thông sinh viên Sài Gòn. học những gì chưa biết chứ không nên học những giáo điều làm suy vong đất nước.
    Thân chào. Mong thầy Hoàng sớm qua khổ ải.

  6. Pingback: CÙNG NHAU VẬN ĐỘNG TỰ DO CHO GS PHẠM MINH HOÀNG « Ngoclinhvugia's Blog

  7. Jenny nói:

    cac ban biet k?phai noi 1 dieu la` nha nuoc vn kho^n hon ke tu sau vu bat bo nhung nha` dan chu yeu nuoc.sau nhung vu viec truoc co ve rum beng thi` so ng biet ve vn va nuoc ngoai tim hieu ve nhung van de thoi nat tai vn ngay 1 tang len nhu tham nhung,k tu do dan chu,ton giao,ngon luan…toi la` 1 vi’ du:truoc kia toi k he biet gi bauxite tay nguyen,le thi cong nhan,phan thanh nghien,…la ai.nhung bay gio toi da hieu tuong tan van de hon.dieu nay chung to su che dau ngu dot,dai loai nhu vn co cau vach ao cho ng xem lung hay lay ong toi o bui nay` vay do’.dieu de nhan thay la ho deu la nhung ng co hoc,co kien thuc,su hieu biet cao hon nen nha nuoc de phong.con neu nhung ng nong dan kien bi cuop dat tu tap keu oan o duong Cong Hoa -Phu Nhuan hoi trc(khi toi con o VN) thi` co’ the coi la` bi xui’ duc.vi` ho la lao dong chan chat,that tha,k co kien thuc va phan biet dc phai trai dung sai.nhung doi voi nhung doi tuong co tri thuc va nhan ra dc van de thi nha nuoc rat de cao canh giac,vi` ho co’ tri thuc va hieu biet nen k the quy cho ho “bi xui duc”duoc.toi rat dong tinh voi nhieu bai bao toi tim kiem nhung ngay nay`.hy vong chi Oanh on dinh ve tinh than,lo cho suc khoe,k nhung cua rieng chi va cua ca gia dinh.toi kham phuc chi la 1 ng vo thuong yeu chong het muc,1 ng phu nu manh me,can truong,luon dung vung trong nhung hoan canh kho khan nhat.chi hay nho rang,suc manh tinh than la dieu dang quy nhat.va` toi hy vong du bi giam giu nhung tinh than a Hoang cung vay.toi co biet vo chong a chi,gap va` say hi,k hon.nhung toi rat cam men vi toi biet rat ro ve gia dinh,a chi,cung nhu nhung thanh vien khac trong gia dinh.nhung vi` 1 ly do,toi k the tiet lo luc nay khi toi chua nhap quoc tich.toi luon mong nhung dieu tot dep nhat se den voi a chi va toan the gia quyen.toi thay minh may man khi duoc ra nuoc ngoai sinh song,co the doi voi nhung nguoi dinh cu lau nam,ngta kho’ co’ the nhan ra su khac biet ve 2 che do.o day toi k noi ve kinh te.that k cong bang khi dem vn so voi cuong quoc hang dau the gioi.nhung o day toi muon noi den nhung gi nha nuoc lo cho dan bang viec lam,chu k phai nhung bang hieu rat to tren xa lo”lo cho dan vi dan”.that xot xa cho nhieu manh doi o vn.toi tung mo uoc”uoc sao cho tat ca gia dinh,ban be va nhung ng minh quen biet co the den my,1 noi tu do va ngta song that su la song”.nhung toi lai nghi”k le mang ca vn vai chuc trieu dan qua day sao,dieu do la k the,vay tai sao ngta k lam 1 cai gi do de thay doi vn?”.nhung roi lai bat luc,nhu chinh toi,yeu nuoc,yeu que toi,tu khi moi chao doi nhung toi chi la 1 ng hanh dong tren keyboard,k the lam gi hon.toi k phai 1 ky su,1 luat gia hay 1 nha giao.toi chi co 1 hy vong cho que huong minh.nhung that xau ho vi k the lam gi hon la giup do nhung manh doi bat hanh o vn.toi k co can dam de lien tieng,k du kien thuc de co the thuyet phuc ng khac.to chi thac mac 1 dieu la tai sao van de nay k the tim thay tren nhung website chinh thuc cua vn,phai chang nha nuoc dang co tinh dau diem va so ng dan co them kien thuc.va` khi doc 1 bai bao ” dieu la doi voi My va binh thuong doi voi TQ-VN” ve chuyen mua xe hoi.TQ-VN mua xe hoi rat nhieu va tra bang tien mat ngay 1 luc,trong khi do’ MY mua xe hoi chi tra gop.toi co type binh luan va phan tich van de len 1 trang web lon cua viet nam la dantr… rang:su khac biet la My se dat cau hoi khi co 1 so tien lon nhu vay,va ngay lap tuc se bi dieu tra ve thu nhap.con` TQ-VN mua xe xin,tra bang 1 valy tien mat the hien su thieu minh bach ve tai chinh va phan anh tinh trang tham nhung hoanh hanh`.toi nhan vao goi binh luan,va hien len dong chu”phan hoi cua quy vi se duoc xet duyet”.toi phi` cuoi.toi quen la toi comment tren 1 website cua nha nuoc va biet chac rang phan hoi cua toi se k bao gio duoc den voi ban doc(du toi danh tieng viet co dau,va goi thanh cong).do’ la` 1 cach che day su k co tu do ngon luan,chi co nhung ng ngu dot moi k nhan ra dieu do’.ho so toi = binh luan cua minh se vach tran su xau xa cua ho chang.vu viec bat giam 1 ng yeu nuoc k co bang chung,ly do,va` ap toi cho ng khac voi nhung dieu luat doc tai` chi lam` cho gioi tre ngay nay cang them tim hieu sau sac hon va suy nghi thau dao ngon nganh` ve van de hon ma` thoi.dieu cuoi cung toi muon noi la`: TRA TU DO CHO PHAM MINH HOANG.cac ban hay lap lai that nhieu nhe’.chuc binh an den voi anh.chua’ phu ho va soi sang anh.

Bình luận về bài viết này