Nguyễn : tôi tin tưởng là thầy Hoàng không làm gì sai đối với đất nước

Bài viết dưới đây được gửi theo dạng phản hồi, nhưng vì thấy có nhiều chi tiết cần được nhiều người biết, nên nhóm chủ trương làm thành bài. Tựa là do nhóm chủ trương đặt.

Tôi là người đã từng học với thầy Hoàng ở khoa Khoa Học Ứng Dụng của Đại Học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Tôi học thầy về lập trình trên Maple, về toán qui hoạch,… Trong thời gian học, tôi có nhiều dịp tiếp xúc với thầy, trong giờ học, giờ rảnh cũng như những khi cùng thầy đi thực tập ở các nhà máy.

Có bạn cho là thầy là người ít nói, nhưng có lẽ tùy theo người, vì đối với tôi, thầy trao đổi rất thoải mái. Nhận xét của tôi là thầy Hoàng là người có sự hiểu biết khá rộng, là thầy toán, nhưng thầy rất “người”, không có vẻ khô khan như một ông thầy toán. Thầy thường quan tâm đến nhiều chuyện mà tôi không ngờ. Như cách đây mấy năm, tôi không nhớ chính xác năm nào, thầy nói tình trạng kẹt xe ở thành phố Hồ Chí Minh đã đến mức không thể chấp nhận được. Nó đang đe dọa môi trường và sức khoẻ của người dân thành phố. Thầy có nói với tôi là đang nghiên cứu và tính viết một kiến nghị hay một bài báo để đề nghị một kế hoạch nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe này. Tôi có hỏi thầy là cách nào để giải quyết ? Thầy cười và trả lời là khi đọc được đề nghị của thầy thì sẽ biết. Sau đó, tôi không rõ thầy có làm việc này không.

Thầy Hoàng và các bạn sinh viên (ảnh do gia đình phổ biến)

Thời gian xảy ra vụ Trung Quốc lập huyện Tam Sa tôi còn học với thầy. Tôi còn nhớ có lần thầy đã văng tục khi nói chuyện riêng với tôi về vụ này. Thầy nói không hiểu tại sao ở trên lại cấm sinh viên biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước và đã cho các thầy học tập về vụ này để sau đó phải khuyên bảo sinh viên là không nên tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, vì đó là âm mưu kích động của bọn xấu. Cá nhân tôi thì lúc đó chỉ lo học, sợ bị liên lụy, nhất là khi đọc được thông báo chính thức nói là các vụ biểu tình này là âm mưu của bọn phản động. Tuy nhiên trong lòng, tôi hoàn toàn đồng ý với thầy Hoàng là việc cấm đoán như vậy là không nên, chỉ làm cho bọn xấu có cơ hội xuyên tạc và làm cho thanh niên, sinh viên thêm bất mãn mà thôi.

Cách đây 1 tuần, khi hay tin thầy Hoàng bị bắt, tôi cũng bàng hoàng sửng sốt như một vài bạn học khác. Tôi không thể tin là thầy Hoàng có “âm mưu lật đổ chính quyền” theo điều 79 của luật hình sự mà theo người nhà của thầy cho biết là cơ quan điều tra đã bắt thầy vì lý do này. Tôi tin chắc là thầy Hoàng là người yêu nước, thương sinh viên và muốn làm những gì mà thầy cho là tốt cho xã hội và đất nước. Không lẽ những gì thầy muốn làm tốt như vậy mà là “âm mưu lật đổ chính quyền” sao ?

Tôi đã rớt nước mắt khi nghe giọng nghẹn ngào của cô Oanh, vợ thầy Hoàng, khi trả lời các đài bên ngoài. Tôi và vài bạn, mặc dù rất thương thầy Hoàng và thương cho hoàn cảnh của cô Oanh, nhưng không đứa nào dám đến nhà thăm cô Oanh, vì sợ bị liên lụy. Do đó, chỉ xin được viết mấy dòng này để mong cô Oanh thông cảm, mong cô giữ vững tinh thần trong lúc này và dù tương lai ra sao đối với thầy Hoàng, thầy lúc nào cũng là người mà tôi và vài bạn học vẫn giữ niềm kính mến, tin tưởng là thầy không làm gì sai đối với đất nước.

Nguyễn

This entry was posted in Chi tiết về thày Phạm Minh Hoàng and tagged , , . Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Nguyễn : tôi tin tưởng là thầy Hoàng không làm gì sai đối với đất nước

  1. Thân chúc Tù nhân Lương tâm Phạm Minh Hoàng vượt qua mọi sóng gió … Tình yêu dành cho Tổ Quốc Việt Nam vào lúc này mọi người Việt còn chút Lương tri đều kính trọng Tấm lòng anh..

    Kính chúc bà Lê Thị Kiều Oanh và cháu yên tâm …. trong lúc căng thẳng này …


    Có ba tiếng khóc … của hai Người Con Gái và Người Vợ Hiền
    ===================================

    Qua làn sóng điện từ nghe được

    Thơ tôi chữ nghĩa đành vô nghĩa bất lực

    Xin đành chép chung thực trọn vẹn nơi đây :

    Người Con Gái tên Anh Thư đã nghẹn ngào từ Quê Hương

    Lên tiếng cứu Người Cha tổng cộng 34 năm nay trong ngục tù

    Sau gần 35 năm Đất Nước gọi là “Thống nhất” !

    Lời chân thành đầy Tình Cha Con thảm thiết

    Mỗi tiếng Mẹ là tiếng đàn bầu buồn đứt ruột :

    “Dạ, lời cháu xin nói nơi đây

    Là cháu tha thiết…

    Cháu rất là tha thiết…

    Mong các bác các chú các cô (nghẹn ngào…) thương…

    Thương mến ba cháu, hãy lên tiếng cho ba cháu về (khóc…)….

    Như vậy là cháu cảm ơn lắm rồi (khóc…)

    Tại vì một người bình thường (khóc…)

    Sống ở trong tù 10 năm đã thấy khổ sở lắm rồi (khóc…)

    Chứ đừng nói là 28 năm liên tiếp …

    Chịu không nỗi đâu ! (khóc…).”

    Ôi ! Khóc lên đi cả Quê Hương yêu dấu cùng em …

    *

    Qua làn sóng điện từ nghe được

    Thơ tôi chữ nghĩa đành vô nghĩa bất lực

    Xin đành chép chung thực trọn vẹn nơi đây :

    Người Vợ Hiền nghẹn ngào từ Quê Mẹ

    Lên tiếng cứu Người Chồng vừa bị bắt giam

    Lời chân thành đầy Tình Vợ Chồng cao thượng tha thiết

    Mỗi lời chị là Tiếng Mẹ tiếng đàn bầu buồn não ruột não lòng

    “Dạ. ..

    Tôi mong bất cứ ai quan tâm tới những người Việt Nam yêu Nước

    Như là chồng tôi

    Lúc hồi 17 tuổi bước lên máy bay đi du học

    Chồng tôi đã từng tâm sự với tôi :

    “Anh ngồi trên máy bay anh nhìn qua khung cửa của máy bay

    Aanh nhìn xuống đất nước Việt Nam

    Anh quyết định rằng một ngày nào đó

    Anh sẽ trở về để phục vụ quê hương của mình…

    Chồng tôi về đây

    Bỏ tất cả cuộc sống đầy đủ hạnh phúc trời Tây

    Mong muốn phụng sự đất nước mình

    Bây giờ không biết tại sao chồng tôi (khóc…..)

    Ôi ! Khóc lên đi cả Quê Hương yêu dấu cùng em …

    *

    Qua làn sóng điện từ nghe được

    Thơ tôi chữ nghĩa đành vô nghĩa bất lực

    Xin đành chép chung thực trọn vẹn nơi đây :

    Người Con Gái tên Ngọc Bích đã nghẹn ngào từ Quê Hương

    Đến thăm cha mà không cầm được nước mắt

    Không nói nên lời ..

    Khi chứng kiến đôi mắt Người Cha gần như mù

    Trong tăm tối thiếu thốn tra tấn cực hình

    Tổng cộng 34 năm nay trong ngục tù

    Sau gần 35 năm Đất Nước gọi là “Thống nhất” !

    Lời chân thành đầy Tình Cha Con thảm thiết

    Mỗi tiếng Mẹ là tiếng đàn bầu buồn đứt ruột :

    “Lúc đó ba nghẹn ngào một chút rồi cho biết

    “bây giờ con hỏi ba mới nói

    Con biết rồi ba mới nói đây

    Tình trạng bắt đầu giảm lần

    Giảm lần

    Giảm lần” (nghẹn ngào…)

    Ý ba cháu là sợ cháu lo nên không dám nói sự thật (khóc….)

    Thì cháu với em cháu thật sự không cầm được nước mắt (khóc….)

    Cháu mới nói :

    “Tụi con cũng thương ba lắm

    Có gì thì ba cũng cứ nói thật với tụi con chớ có gì đâu (khóc…) …

    Cháu thấy ba gầy hẳn đi

    Thân thể tiều tụy lắm

    Yếu hơn lần trước nhiều

    Lần nầy thấy ba già nua, cằn cỗi đi

    Vẻ mặt ba hốc hác lắm

    Cháu thấy sức khỏe của ba suy yếu nhiều

    Ba nói ba đã bị lãng tai

    Nói phải kê sát mà ba vẫn khó nghe

    Thấy ba khổ quá thì cháu cầm nước mắt không được

    Nói chung cháu đi thăm ba chuyến nầy buồn lắm

    Cháu mong ba được tha sớm để về với các con

    Để quảng đời còn lại của ba được khỏe hơn đôi chút

    Chớ lâu quá rồi ba phải cực khổ cho đến ngày giờ nầy

    Cảnh tượng này cháu đau lòng lắm …”

    Ôi ! Khóc lên đi cả Quê Hương yêu dấu cùng em …

    *

    Người tù Lương tâm Nelson MANDELA nổi tiếng nhất Thế giới

    Cũng chỉ giam cầm 27 năm thôi !

    Anh Nguyễn Hữu Cầu của chúng tôi

    Gần tổng cộng 34 năm trong ngục tù rồi …

    Người tù Lương tâm Nelson MANDELA nổi tiếng nhất Thế giới

    Cũng chỉ giam cầm 27 năm thôi !

    Bị bọn đầu trâu mặt ngựa quỷ sứ ngụy trang làm người

    Khác mầu da khác chủng tộc ý hệ kỳ thị chủng tộc

    Đây lại là lũ người Việt cộng quỷ ám

    Cùng người Việt Nam truyền thống tươi đẹp Việt Nam

    Chỉ vì chúng là lũ người quỷ ám cộng sản ám ảnh

    Sống bám nhờ vào chuyện hỏa ngục tù đày chém giết máu tanh …

    Nguyễn Hữu Viện

Gửi phản hồi

